
Trong bối cảnh xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu trở thành yếu tố sống còn của mọi doanh nghiệp, ngành Quan hệ Công chúng (PR) đang "lên ngôi" như một lĩnh vực nghề nghiệp hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định "bén duyên" với ngành, một câu hỏi không ít bạn trẻ đặt ra là: "Thời gian học ngành Quan hệ Công chúng kéo dài bao lâu?". Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, đồng thời cung cấp cái nhìn tổng quan về hành trình đào tạo để trở thành một chuyên gia PR chuyên nghiệp.
Quan hệ công chúng (Public Relation viết tắt là PR) là xây dựng kế hoạch tạo lập, duy trì, phát triển mối quan hệ tương tác qua lại giữa công chúng và các tổ chức, công ty nhằm tạo nên sự hiểu biết cũng như sự ủng hộ từ phía công chúng. Qua đó, có thể có thêm những khách hàng mới và tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.
Ngành Quan hệ công chúng đào tạo trong vòng 3,5 năm
Đối với hệ đại học chính quy, sinh viên ngành Quan hệ công chúng thường được đào tạo trong vòng 3,5 năm (4 kỳ/năm). Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp như viết bài PR, viết báo cáo, thông cáo báo chí, tổ chức xuất bản, tổ chức sự kiện, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, quản trị thông tin, sử lý khủng hoảng, marketing,… trên các phương tiện truyền thông như báo in, báo nói, báo hình, báo trực tuyến. Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo những kỹ năng quan trọng khác như tổ chức sự kiện, hội nghị, họp báo, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, thuyết phục khách hàng,…
Để học tốt và gắn bó lâu dài với ngành Quan hệ công chúng, bạn cần có những tố chất phù hợp như:
Để theo học và gắn bó lâu dài với ngành Quan hệ công chúng, bạn cần có những tố chất phù hợp
Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Thời gian học ngành Quan hệ công chúng trong bao lâu?” Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số thông tin về ngành học thông qua website và fanpage của trường đại học quan tâm. Chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp!
Xem thêm:
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu