Trong khuôn khổ học phần Social Media Marketing, ngày 19/6, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “The MIB Influencer Contest 2025”, khép lại hành trình học thuật đầy sáng tạo dành cho sinh viên ngành Digital Marketing.
Là hoạt động học thuật lồng ghép trực tiếp vào môn học chuyên ngành, “The MIB Influencer Contest 2025” không chỉ là sân chơi thể hiện khả năng sáng tạo nội dung mà còn là cơ hội để sinh viên trải nghiệm thực tế vai trò của một KOL, KOC hay Influencer trong môi trường truyền thông số.
TS. Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao nỗ lực của Khoa khi kết nối học thuật với thực tiễn doanh nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận nghề sớm
ThS. Nguyễn Tiến Thành - Phó trưởng Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Chỉ trong học kỳ này, Khoa đã tổ chức 3 cuộc thi gắn liền với chuyên ngành và tăng cường kết nối sinh viên qua các nền tảng social media. Qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn sinh viên hiểu rõ hơn về tâm lý đám đông - một yếu tố quan trọng để trở thành người có sức ảnh hưởng tích cực bằng giá trị thực, không phải bằng tai tiếng.”
ThS. Nguyễn Tiến Thành hy vọng chương trình giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tâm lý đám đông trong nghề nghiệp
Từ gần 200 đội thi tại vòng Loại, Top 9 đội xuất sắc nhất đã bước vào vòng Chung kết. Tại đây, mỗi đội thực hiện một video ngắn giới thiệu sản phẩm, đồng thời đề xuất chiến lược tiếp cận và thuyết phục người tiêu dùng mục tiêu thông qua các nền tảng số phổ biến. Các đội đã thể hiện rõ khả năng xây dựng nội dung hấp dẫn, sáng tạo thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng, đồng thời ứng dụng kiến thức về hành vi tiêu dùng, thương hiệu cá nhân và marketing lan truyền vào sản phẩm của mình.
Top 9 đội xuất sắc nhất đã bước vào vòng Chung kết, tự tin trình bày phần thi của mình
Sau phần trình bày, các đội bước vào phần nhận xét, phản biện cùng Ban Giám khảo. Tại đây, sinh viên phải bảo vệ ý tưởng, phân tích dữ liệu thị trường và điều chỉnh giải pháp theo những câu hỏi phản biện thực tiễn. Chính quá trình này giúp các bạn rèn luyện khả năng tư duy phản biện, thuyết trình chuyên nghiệp và linh hoạt xử lý tình của một người làm truyền thông - marketing hiện đại.
Sinh viên bảo vệ ý tưởng, phân tích dữ liệu thị trường và điều chỉnh giải pháp trước Ban Giám khảo
Sau quá trình tranh tài, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra các đội thi có phần thể hiện nổi bật để trao giải:
STT |
Tên Nhóm |
Giải Thưởng |
1 |
5 con sen của deadline |
Giải Nhất |
2 |
Những gã hề dưới ánh trăng |
Giải Nhì |
3 |
Năm cam chìm |
Giải Ba |
4 |
Sunny |
Giải Khuyến khích |
5 |
Fomo fam |
Giải Khuyến khích, “Sáng tạo đỉnh cao” |
![[Video] Sinh viên Digital Marketing thử sức làm marketer thực thụ tại Chung kết “The MIB Influencer Contest 2025” 218](https://file1.hutech.edu.vn/file/editor/homepage1/354220-dsc08429.jpg)
Cuộc thi với mô hình học tập trải nghiệm đã hỗ trợ sinh viên tiếp cận thực tế ngành nghề
“The MIB Influencer Contest 2025” không chỉ là cuộc thi, mà còn là mô hình học tập trải nghiệm, giúp sinh viên tiếp cận thực tế ngành nghề, thể hiện cá tính chuyên môn và rèn kỹ năng truyền cảm hứng trên nền tảng số. Cuộc thi khép lại với nhiều ấn tượng và mở ra góc nhìn mới cho sinh viên trên hành trình trở thành người làm marketing chuyên nghiệp.
Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Thành Phúc
TT. Truyền thông