Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia

Gần 200 sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia Hội thảo “Mở khóa bước đầu tiên của bạn vào kỷ nguyên Web3” vào ngày 15/5 vừa qua.

Mở đầu phần chia sẻ, diễn giả Đặng Hoài Giang - Head of Business Development tại Hooked Protocol đã mang đến cái nhìn cận cảnh và dễ hiểu nhất về Web3 - một khái niệm không còn xa lạ nhưng lại thường bị hiểu sai. Thông qua cách trình bày sinh động và ví dụ thực tiễn, chị Hoài Giang khẳng định:“Web3 không chỉ là tiền mã hóa hay NFT. Web3 là cuộc cách mạng của sự minh bạch, quyền tự chủ dữ liệu và sự công bằng trong môi trường số”.

Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 12
Cái nhìn cận cảnh và dễ hiểu nhất về Web3 được diễn giả chia sẻ đến sinh viên

Chị Hoài Giang cũng dẫn chứng về các ứng dụng thực tế của blockchain trong đời sống, từ chuỗi cung ứng của Obortech, thị trường phụ tùng máy bay của Honeywell, đến các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng như quỹ từ thiện COVID-19 của Polygon. Tất cả đều cho thấy blockchain không còn là công nghệ của tương lai, mà nó đang hiện diện và thay đổi cách thế giới vận hành.
Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 22

Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 25
Diễn giả cũng dẫn chứng về các ứng dụng thực tế của blockchain trong đời sống
 
Một điểm nổi bật trong phần chia sẻ chính là cách mà Marketing đang thay đổi trong thời đại Web3. Nếu Web2 là thời đại của dữ liệu lớn và mạng xã hội, thì Web3 là kỷ nguyên của tính cá nhân hóa, cộng đồng và sở hữu dữ liệu. Diễn giả đã giới thiệu những case study ấn tượng từ các thương hiệu lớn như Nike, Starbucks, Reddit - những đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ Web3 và NFT vào chiến lược marketing. Việc khách hàng có thể sở hữu vật phẩm kỹ thuật số, tham gia cộng đồng và được ghi nhận qua blockchain chính là minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành tiếp thị.
Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 39Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 41
Diễn giả giới thiệu những thương hiệu lớn tiên phong áp dụng công nghệ Web3 và NFT vào chiến lược marketing

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, diễn giả còn mang đến những gợi ý thực tiễn về lộ trình nghề nghiệp trong ngành Web3. Theo chị, điều quan trọng đầu tiên đối với sinh viên là khả năng tự học liên tục, bởi công nghệ luôn biến đổi không ngừng và người làm Web3 phải luôn chủ động, nhạy bén trước những xu hướng mới. Đồng thời, Web3 là một môi trường làm việc toàn cầu, vì vậy việc trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm việc từ xa và hiểu biết văn hóa đa quốc gia là những năng lực không thể thiếu. Bên cạnh đó, một tư duy cởi mở, linh hoạt và sẵn sàng đón nhận cái mới chính là nền tảng để thành công trong kỷ nguyên số.
 
Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 55Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 57
Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia 58
Khép lại chương trình, sinh viên được nhận giấy chứng nhận từ Hooked Protocol như minh chứng cho một cột mốc đặc biệt trong hành trình học tập và phát triển bản thân của các bạn
 
Hội thảo “Mở khóa bước đầu tiên của bạn vào kỷ nguyên Web3” không chỉ mang đến kiến thức nền tảng, mà còn khơi dậy động lực và tinh thần sẵn sàng bứt phá trong thời đại số. Với hành trang ấy, tin rằng các bạn sinh viên sẽ tự tin hơn trên hành trình chinh phục sự nghiệp, chủ động thích ứng và vững vàng tiến bước trong kỷ nguyên chuyển đổi số toàn cầu.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Thành Phúc
TT. Truyền thông
14625395
Các tin khác
[Video] Sinh viên Digital Marketing thử sức làm marketer thực thụ tại Chung kết “The MIB Influencer Contest 2025” Trong khuôn khổ học phần Social Media Marketing, ngày 19/6, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “The MIB...
Bước chuyển mình mạnh mẽ của phong trào sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế nhiệm kỳ 2025 - 2028 Đại hội Đại biểu Liên Chi hội Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH nhiệm kỳ 2025 - 2028 đã diễn ra thành công vào ngày 30/5, đánh dấu bước...
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Nhằm giúp sinh viên tiếp cận và lan tỏa đạo đức, lối sống theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng...
Chính Thức Khởi Động: "The MIB Influencer Contest 2025" - HDBank Đồng Hành Cùng Sinh Viên Digital Marketing Khoa MIB Chinh Phục TikTok "The MIB Influencer Contest 2025" - HDBank Đồng Hành Cùng Sinh Viên Digital Marketing Khoa MIB Chinh Phục TikTok
“Mầm Xanh” chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi The Next-Gen Creators 2025 của Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Vòng Chung kết Cuộc thi The Next-Gen Creators được tổ chức bởi Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH ngày 19/4 chính thức gọi tên “Mầm Xanh”...
×