Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế

Nhằm giúp sinh viên tiếp cận và lan tỏa đạo đức, lối sống theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề “Ánh sáng tư tưởng - Vững bước tương lai” vào ngày 21/5. 
 
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 24
Vòng Chung kết Cuộc thi Tư tưởng Hồ Chí Minh được diễn ra vào ngày 21/5
 
Tại hai vòng thi trước đó, các thí sinh đã có cơ hội trực tiếp tham quan và khám phá những địa điểm di tích lịch sử ý nghĩa như ga Tân Cảng, Bến Nhà Rồng, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Điều này là trải nghiệm quý báu, giúp các đội thi thu thập tư liệu thực tế, từ đó xây dựng nội dung cho các sản phẩm dự thi mang đậm dấu ấn lịch sử, sáng tạo và giàu cảm hứng chuẩn bị cho vòng Chung kết.

Ở vòng Chung kết, các đội thi lần lượt trình bày ý tưởng và quá trình xây dựng nội dung video trước khi sản phẩm được trình chiếu để Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá. Tiếp đó, các thí sinh bước vào phần phản biện, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc, tư duy mạch lạc và khả năng ứng biến linh hoạt trước những câu hỏi chuyên môn, qua đó khẳng định bản lĩnh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của từng đội thi.

 
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 48 Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 50
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 53 Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 55
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 57
  Các đội thi lần lượt trình chiếu sản phẩm video sau hành trình tham quan và khám phá địa điểm di tích lịch sử 

Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 65
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 70 Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 72
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 75 Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 77
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 78
Sinh viên tự tin thể hiện tư duy mạch lạc, khẳng định bản lĩnh trước Hội đồng Ban Giám khảo
 
Với phần thể hiện ấn tượng cả về nội dung lẫn phong cách trình bày, Ban Tổ chức đã tìm ra và tiến hành trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất. Cụ thể như sau:
 
STT Giải Tên đội
1 Nhất Người đi tìm
2 Nhì Quyết chiến quyết thắng
3 Ba 6 cái tiệm
Kiệt sức

Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 142

Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 145
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 150 Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 152
Ban Tổ chức đã tìm ra và tiến hành trao giải cho các đội thi xuất sắc nhất
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Tiến Thành - Phó trưởng Khoa chia sẻ: “Trải qua hành trình tìm hiểu lịch sử và tư tưởng Hồ Chí Minh, thầy hy vọng rằng trong buổi chung kết ngày hôm nay, cùng với các sản phẩm do chính các thí sinh thực hiện, các bạn sẽ hiểu thêm về những đóng góp to lớn của Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, từ đó nâng cao ý thức học tập và rèn luyện để đóng góp cho cộng đồng, đất nước". 
 
Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 170
TS. Nguyễn Tiến Thành hy vọng các bạn sẽ hiểu thêm về những đóng góp to lớn của Bác Hồ

Hành trình lan tỏa ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế 178
Qua cuộc thi, sinh viên nâng cao kiến thức lịch sử và ý thức sâu sắc về trách nhiệm của bản thân
 
Thông qua cuộc thi, mỗi sinh viên không chỉ được nâng cao kiến thức lịch sử, chính trị mà còn ý thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị tư tưởng, đạo đức cách mạng. Đây chính là hành trang quý báu để thế hệ trẻ HUTECH tiếp tục rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu bản sắc và phát triển bền vững.

Tin: Mỹ Lam
Ảnh: Nguyễn Chánh 
TT. Truyền thông
14625543
Các tin khác
[Video] Sinh viên Digital Marketing thử sức làm marketer thực thụ tại Chung kết “The MIB Influencer Contest 2025” Trong khuôn khổ học phần Social Media Marketing, ngày 19/6, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “The MIB...
Bước chuyển mình mạnh mẽ của phong trào sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế nhiệm kỳ 2025 - 2028 Đại hội Đại biểu Liên Chi hội Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH nhiệm kỳ 2025 - 2028 đã diễn ra thành công vào ngày 30/5, đánh dấu bước...
Sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế mở khóa kỷ nguyên công nghệ Web3 cùng chuyên gia Gần 200 sinh viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH đã tham gia Hội thảo “Mở khóa bước đầu tiên của bạn vào kỷ nguyên Web3” vào ngày 15/5...
Chính Thức Khởi Động: "The MIB Influencer Contest 2025" - HDBank Đồng Hành Cùng Sinh Viên Digital Marketing Khoa MIB Chinh Phục TikTok "The MIB Influencer Contest 2025" - HDBank Đồng Hành Cùng Sinh Viên Digital Marketing Khoa MIB Chinh Phục TikTok
“Mầm Xanh” chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi The Next-Gen Creators 2025 của Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Vòng Chung kết Cuộc thi The Next-Gen Creators được tổ chức bởi Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế HUTECH ngày 19/4 chính thức gọi tên “Mầm Xanh”...
×