Vòng Chung kết Cuộc thi The Next-Gen Creators được tổ chức bởi Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ngày 19/4 chính thức gọi tên “Mầm Xanh” tại vị trí cao nhất với đề tài “Coca-cola Hành trình xanh”.
Chung kết Cuộc thi The Next-Gen Creators diễn ra vào ngày 19/4 vừa qua
Vượt qua hơn 100 đội thi, top 10 “The Next-Gen Creators” đã chính thức bước vào vòng Chung kết với tinh thần mạnh mẽ, sẵn sàng bứt phá để mang đến các ý tưởng sáng tạo mới mẻ tại cuộc thi. Tại đây, 10 đội thi đã lần lượt thuyết trình nội dung ý tưởng của mình dưới dạng slide và video ngắn trong vòng 5 phút, sau đó trả lời phản biện các câu hỏi do hội đồng Ban Giám khảo đặt ra.
Các đội thi nhận kỷ niệm chương tại chương trình
Đảm nhận vai trò Ban Giám khảo tại cuộc thi có ThS. Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose, bà Trương Quỳnh Hương - Creative Manager chi nhánh Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Clever Group, ông Dương Vũ Minh Quân - Co Founder Markdao Digital Agency, ThS. Võ Thuỵ Thanh Tâm - Trưởng ngành Marketing, ThS. Lê Mai Hương Trà - Giảng viên ngành Marketing. Không chỉ là người cầm cân nảy mực trong việc đánh giá các ý tưởng, Ban Giám khảo còn đưa ra những nhận xét và góp ý giúp gợi mở những hướng đi tiềm năng cho từng đội thi.
Hội đồng Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing - Truyền thông
Với chủ đề “Marketing Xanh”, các đội thi đã mang đến nhiều đề tài liên quan đến môi trường, góp phần vào hành trình xây dựng một tương lai xanh hơn và bền vững hơn cho cộng đồng. Đa dạng ý tưởng sáng tạo và độc đáo được trình bày tại cuộc thi như “Cộng đồng xanh - tương lai bền vững”, “Mỗi hành động nhỏ - một tương lai xanh”, “Tái chế - sáng tạo - tương lai”, “Green Lifestyle”, “Coca-cola Hành trình xanh”, “Sống xanh sống khoẻ”,…
Các đội thi lần lượt trình bày các đề tài nằm trong khuôn khổ chủ đề "Green Marketing"
Các bài thi không chỉ tập trung vào thông điệp bảo vệ môi trường mà còn nhấn mạnh tính khả thi và tính lan tỏa trong thực tiễn. Thông qua đó, các đội thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng chiến dịch, từ việc nghiên cứu thói quen người tiêu dùng, xây dựng các giải pháp truyền thông sáng tạo cho đến việc đề xuất các hoạt động thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng.
Ban Giám khảo đặt các câu hỏi giúp sinh viên rèn luyện khả năng phản biện
Sau những phần thi sôi nổi và phản biện thuyết phục, các đội thi đã xuất sắc rinh về những giải thưởng xứng đáng với sự nỗ lực trong hơn 01 tháng qua. Cụ thể như sau:
Giải |
Tên đội |
Tên đề tài |
Nhất |
Mầm xanh |
Coca-cola Hành trình xanh |
Nhì |
Chạm đúng Insight |
Sống xanh, sống khoẻ |
Ba |
Tan Nat |
Cộng đồng xanh - Tương lai bền vững |
Sáng tạo |
Chạm đúng Insight |
Sống xanh, sống khoẻ |
Thuyết trình |
Greenifity |
Mỗi hành động nhỏ - một tương lai xanh |
Các đội thi xuất sắc giành về những giải thưởng xứng đáng với nỗ lực của mình
Bày tỏ niềm vui cùng các đội thi, TS. Trà Thị Thảo - Phó Trưởng Khoa chia sẻ:“Những ý tưởng sáng tạo của các bạn hôm nay tuy nhỏ nhưng lại mang một tinh thần lớn lao trong công cuộc tuyên truyền và lan toả ý thức bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng trong tương lai, các bạn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, phát triển các dự án xanh và tạo nên những tác động tích cực trong cộng đồng”.
TS. Trà Thị Thảo gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng các đội thi
The Next-Gen Creators 2025 khép lại đã giúp sinh viên MIB lan tỏa tinh thần "sống xanh" đến cộng đồng
Cuộc thi tạo bệ phóng giúp các bạn phát huy khả năng sáng tạo và kỹ năng thực chiến, đồng thời khơi dậy ý thức trách nhiệm với các vấn đề xã hội. Mỗi ý tưởng được trình bày tại cuộc thi là một bước đi nhỏ nhưng tràn đầy ý nghĩa trên hành trình xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh, sẵn sàng hành động vì một tương lai bền vững.
Tin: Hoài Như
Ảnh: Hữu Hào
TT. Truyền thông