
![]() |
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ,
Ngành Nghệ thuật số (Digital Art) là lĩnh vực sáng tạo kết hợp nghệ thuật truyền thống với công nghệ hiện đại để tạo ra các sản phẩm như tranh kỹ thuật số, hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh, thiết kế game, minh họa, và nội dung truyền thông số. Đây là ngành nghề đáp ứng xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng trong các lĩnh vực như quảng cáo, điện ảnh, game, và thương mại điện tử. Sinh viên được đào tạo về hội họa cơ bản (bố cục, màu sắc, đường nét), thiết kế đồ họa, lập trình đồ họa, và sử dụng phần mềm chuyên dụng như Photoshop, Illustrator, Maya, Blender, After Effects, hoặc Unity.
Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chương trình học kéo dài 3,5 năm, với hơn 60% thời lượng thực hành tại studio và phòng máy cấu hình cao. Sinh viên học cách phát triển ý tưởng, xây dựng portfolio, và thực hiện các dự án thực tế như thiết kế giao diện website, nhân vật game, hoặc kỹ xảo phim. Ngành này đòi hỏi tư duy sáng tạo, kỹ năng công nghệ, và khả năng cập nhật xu hướng như thực tế ảo (VR) và thiết kế 3D.
Ngành Nghệ thuật số (Digital Art) là lĩnh vực sáng tạo kết hợp nghệ thuật truyền thống với công nghệ hiện đại
Ngành Nghệ thuật số (Digital Art) là lĩnh vực sáng tạo kết hợp nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại, đào tạo sinh viên để tạo ra các sản phẩm như tranh kỹ thuật số, hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh, thiết kế game, minh họa và nội dung truyền thông số, ngành này trang bị kiến thức và kỹ năng để sinh viên đáp ứng các yêu cầu của ngành công nghiệp sáng tạo số, từ quảng cáo, điện ảnh đến game. Dưới đây là các môn học và kỹ năng chính trong chương trình đào tạo ngành Nghệ thuật số, với trọng tâm tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
Kiến thức nền tảng:
Sinh viên ngành Nghệ thuật số HUTECH sẽ được tiếp cận với những kỹ năng cần thiết
Kiến thức chuyên ngành:
Thực hành và dự án:
Sinh viên thực hiện các dự án thực tế, chiếm hơn 60% thời lượng học, như sản xuất hoạt hình ngắn, thiết kế giao diện ứng dụng, hoặc nhân vật game, từ khâu ý tưởng đến hoàn thiện. Các dự án mô phỏng quy trình làm việc tại công ty truyền thông, studio game. Thực tập từ năm 3 tại các công ty như Goodlook Advertising, FPT Software, hoặc Axion Games, giúp áp dụng kiến thức vào các dự án thực tế như thiết kế quảng cáo, kỹ xảo phim. Ngoài ra, sinh viên tham gia triển lãm đồ án và các sự kiện như HUTECH StartUp Wings, nơi trình bày sản phẩm, nhận phản hồi từ chuyên gia, và xây dựng portfolio.
Kỹ năng bổ trợ tại HUTECH:
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “Ngành Nghệ thuật số là gì? Học những gì?” Đây cũng chính là tiền đề để các bạn lựa chọn địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định hướng được con đường tương lai của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!
Xem thêm
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu