
Trong thời đại 4.0, Digital Marketing
Digital Marketing là sử dụng các phương tiện điện tử (kỹ thuật số) và nền tảng internet để truyền tải, quảng bá, trao đổi thông tin của doanh nghiệp để đo lường được sự tiếp cận của chúng đến với khách hàng. Từ đó, tìm ra phương pháp tiếp thị phù hợp với nhận thức và hành vi mua hàng của khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp cao hơn, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều kế hoạch và chiến lược Marketing mới dựa trên những dữ liệu đã phân tích,… trong thời kì đại số hóa.
Để trở thành một Digital Marker thực thụ, trước hết bạn phải có đam mê với lĩnh vực marketing, mạng xã hội và kỹ thuật số
Để trở thành 1 Digital Marker thực thụ, trước hết bạn phải có đam mê với lĩnh vực marketing, mạng xã hội và kỹ thuật số. Đây là điều kiện tiên quyết để giúp bạn duy trì được ngọn lửa đam mê lâu dài. Bên cạnh đó, việc nắm bắt xu hướng cũng rất quan trọng để tạo ra cách tiếp cận mới với khách hàng, xây dựng chiến lược marketing phù hợp và có khả năng chịu khó, kiên trì cao vì nghiên cứu thị trường khách hàng là một hành trình dài để thử nghiệm, thay đổi. Ngoài ra, bạn còn phải nắm vững kiến thức và chuyên môn của ngành, là yếu tố cần thiết mà bất cứ ai, trong ngành nghề nào cũng cần phải đáp ứng.
Theo đuổi ngành học này, các bạn sẽ được trau dồi những kiến thức thực tiễn về SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… song song với các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, Viết và chỉnh sửa, SEO/SEM, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu tại các trường đào tạo uy tín như Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Công nghệ Tp.HCM - HUTECH, Đại học kinh tế TP.HCM.
Có cơ hội trải nghiệm trong môi trường học hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với những kỹ năng thực tế
Khi theo học tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), các bạn sẽ được học những môn tiêu biểu như: khả năng phân tích dữ liệu, lập kế hoạch và triển khai chiến lược, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Email Marketing và Content Marketing, hành vi người tiêu dùng, truyền thông xã hội và Marketing di động, quản trị Marketing,... có cơ hội trải nghiệm trong môi trường học hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với những kỹ năng thực tế để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và đi làm sau khi ra trường.
Qua những thông tin vừa cung cấp, chắc hẳn bạn đã hiểu được “Ngành Digital Marketing là gì? Học những gì?” là như thế nào, để lựa chọn đúng ngành nghề “chân ái”, các bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về những vấn đề khác xung quanh ngành nghề đã chọn như: Mức điểm trúng tuyển là bao nhiêu? Trường nào đang tuyển sinh ngành học này? Ngành học này có dễ xin việc làm không?…
Xem thêm
Quang Huy