
Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đại học, việc chọn trường trở thành một vấn đề lớn mà bất cứ thí sinh, phụ huynh nào cũng đặt ra trước ngưỡng cửa đại học. Theo đó, “Học ngành Kinh doanh quốc tế ở đâu?” là niềm trăn trở đối với những bạn trẻ đang tìm hiểu về ngành Kinh doanh quốc tế.
Nếu bạn mong muốn học ngành Kinh doanh quốc tế thì trường đại học nào là địa chỉ học tập đáng tin cậy? Nên học ngành Kinh doanh quốc tế ở đâu? Để có một lựa chọn chính xác, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu xem ngành Kinh doanh quốc tế hiện đang được đào tạo tại những trường nào! Dưới đây là những địa chỉ uy tín đang đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế:
Đại học Bách khoa - ĐHQG TP.HCM
Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Năm 2025, HUTECH dự kiến tuyển sinh ngành Kinh doanh quốc tế theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
Phương thức 2: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12
. Tốt nghiệp THPT
. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình cả năm lớp 12
. Điểm trung bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2025 của ĐHQG TP. HCM hoặc kỳ thi VSAT 2025 do Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá Chất lượng Giáo dục (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT) tổ chức:
. Tham gia kỳ thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG-HCM hoặc Kỳ thi VSAT năm 2025
. Đạt từ mức điểm theo quy định của HUTECH trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Kinh doanh quốc tế ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,…
Xem thêm
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu