



Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường đại học, việc chọn trường phù hợp trở thành mối quan tâm lớn đối với thí sinh và phụ huynh. Trong đó, câu hỏi “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?” luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực này. Việc lựa chọn trường đại học cần dựa trên nhiều yếu tố, nhưng hai tiêu chí quan trọng nhất mà hầu hết thí sinh quan tâm là chất lượng đào tạo và mức điểm trúng tuyển. Dựa trên hai tiêu chí này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về các trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện, từ đó tự tin đưa ra quyết định phù hợp cho tương lai.
Để giải đáp thắc mắc “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?”, bước đầu tiên là xác định những trường đại học hiện đang đào tạo ngành học đầy tiềm năng này. Có thể khẳng định rằng, song hành cùng sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghệ và quảng cáo, Truyền thông đa phương tiện đang được giảng dạy tại rất nhiều cơ sở giáo dục, từ đại học, cao đẳng đến trung cấp, với đa dạng trình độ và chương trình đào tạo. Tuy nhiên, nếu bạn đang hướng đến bậc đại học, dưới đây là danh sách một số trường đại học uy tín tại Việt Nam mà bạn có thể "chọn mặt gửi vàng" cho ngành Truyền thông đa phương tiện:
Ngành Truyền thông đa phương tiện là ngành học thu hút những bạn trẻ đam mê sáng tạo
Năm 2025, HUTECH – Mã trường DKC, dự kiến tuyển sinh theo 04 phương thức
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
- Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
- Đạt mức điểm sàn xét tuyển theo quy định.
- Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 2: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.
- Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Năm 2025, HUTECH xét tuyển ngành Truyền thông đa phuong tiện theo 04 phương thức
Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12
- Điểm trung bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm trở lên.
- Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 4: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2025 của ĐHQG TP.HCM hoặc kỳ thi VSAT 2025
- Tham gia kỳ thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG-HCM / Kỳ thi VSAT năm 2025
- Đạt từ mức điểm theo quy định của HUTECH trở lên.
- Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Với những gợi ý trên, hy vọng vấn đề “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?” không còn là một câu hỏi quá khó. Điều quan trọng còn lại là bạn cần xác định rõ liệu Truyền thông đa phương tiện có thực sự là "bến đỗ" tương lai mà bạn mong muốn hay không. Bởi lẽ, thành công chỉ đến khi bạn có tình yêu và đam mê thực sự với lĩnh vực mình đã chọn. Ngay từ bây giờ, hãy tiếp tục đặt ra những câu hỏi khác về ngành học này và chủ động tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng, ví dụ như: Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì và cơ hội việc làm sau khi ra trường ra sao? Bạn có những tố chất phù hợp để theo học ngành này không? Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào?... Việc trang bị đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho tương lai của mình.
Sau đây, mời các bạn khám phá cơ sở vật chất "xịn sò" của ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH nhé!
Xem thêm
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện trong bao lâu?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc làm không?
>> Top những trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Truyền thông đa phương tiện thi khối (tổ hợp) nào?
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu