
Kinh doanh thương mại là ngành gắn liền với hoạt động bán hàng, quản trị bán lẻ, quản lý kho, khảo sát hàng, xuất – nhập kho,…Đây là một lựa chọn hợp lý với các bạn trẻ yêu thích khối ngành kinh tế, thích tiếp xúc khách hàng và thực hiện những công việc giàu tính thực tiễn.
Người làm việc trong ngành Kinh doanh thương mại phải có năng lực quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều phối bán lẻ. Đặc biệt, bạn cần có kỹ năng nắm bắt tâm lý, hành vi mua hàng để từ đó tổ chức các hoạt động bán hàng hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.
Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!
Khám phá ngành Kinh doanh thương mại tại HUTECH
Xem thêm
>> Có nên học ngành Kinh doanh thương mại?
>> Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường làm gì?
Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Kinh doanh thương mại, cần học tốt môn nào?
Ở mỗi trường đại học, ngành Kinh doanh thương mại sẽ được định hướng đào tạo khác nhau vì vậy sẽ có mức học phí tương ứng khác nhau. Tại HUTECH, các bạn sinh viên ngành Kinh doanh thương mại được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, cùng cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập hiện đại, với thời lượng đào tạo là 3.5 năm, 14 học kỳ. Và học phí được công bố 1 kỳ là khoảng 14.5 triệu đồng.
Đặc biệt, trong mùa tuyển sinh 2025, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường, HUTECH dành tặng học bổng trị giá 25% học phí toàn khóa học cho tân sinh viên, bên cạnh cam kết giữ nguyên học phí xuyên suốt khóa học. Theo đó, ngành Kinh doanh thương mại tại HUTECH sẽ có mức học phí khoảng 11 triệu đồng/kỳ, tương đương 44 triệu đồng/năm và khoảng 154 triệu đồng/khoá (đã gồm học bổng 25%). Học bổng sẽ được áp dụng cho thí sinh đạt 1 trong 3 điều kiện sau:
Thời gian đăng ký học bổng trước ngày 30/06/2025
Ngành Kinh doanh thương mại tại HUTECH có chương trình đào tạo với các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể, như sau:
Kiến thức cơ bản: Đại số tuyến tính và giải tích, Quản trị học, Tâm lý học, Logic học, Tiếng Anh,...
Kiến thức cơ sở ngành: Phương pháp nghiên cứu trong kinh tế, Nhập môn kinh doanh thương mại, Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Luật kinh tế, Nguyên lý kế toán, Marketing căn bản,...
Kiến thức chuyên ngành: Tiếp thị và bán hàng trực tuyến, Tài chính doanh nghiệp căn bản, Thống kê kinh doanh và phân tích dữ liệu, Quản trị rủi ro trong kinh doanh, Đồ án phân tích báo cáo kinh doanh,...
Xem thêm
>> Thời gian học ngành Kinh doanh thương mại trong bao lâu?
>> Học ngành Kinh doanh thương mại thực hành, thực tập ở đâu?
![]() |
![]() |
Xem thêm
>> Ngành Kinh doanh thương mại có bị thay thế bởi công nghệ AI hay không?
>> Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường làm gì?
>> Học ngành Kinh doanh thương mại có dễ xin việc làm không?
Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Kinh doanh thương mại hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Ngoại thương Tp.HCM, Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),…
Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.
Xem thêm
>> Top những trường đào tạo ngành Kinh doanh thương mại?
>> Học phí ngành Kinh doanh thương mại?
Chọn học ngành Kinh doanh thương mại bạn sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, quản trị bán hàng, quản trị bán lẻ, quản trị chuỗi cung ứng, nghiệp vụ bán hàng, phân tích tài chính, marketing, nghiệp vụ PR,…Bên cạnh đó, bạn còn được trang bị kỹ năng về quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều hành hoạt động bán lẻ, nắm bắt hành vi, nhu cầu của khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp,…
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Với đào tạo theo định hướng ứng dụng thực tiễn, sinh viên ngành Kinh doanh thương mại thường xuyên được giao lưu, gặp gỡ với các doanh nhân, các chuyên gia trong lĩnh vực thông qua các chương trình hội thảo, tọa đàm; được tham gia các chuyến tham quan, kiến tập tại các công ty, doanh nghiệp ngay từ năm 1.
Trong suốt thời gian học tại HUTECH, Nhà trường thường xuyên tổ chức các Ngày hội tuyển dụng để các bạn được tiếp cận với nhà tuyển dụng, nắm bắt nhu cầu thị trường lao động và mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.
Năm 2025, HUTECH xét tuyển đa dạng phương thức, mang đến nhiều cơ hội cho thí sinh. Để đủ điều kiện xét tuyển, thí sinh cần tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025, và cố gắng đạt kết quả tốt ở các phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.
Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
Phương thức 2: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12
. Tốt nghiệp THPT
. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình cả năm lớp 12
. Điểm trung bình năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2025 của ĐHQG TP. HCM:
. Tham gia kỳ thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG-HCM
. Đạt từ mức điểm theo quy định của HUTECH trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Phương thức 5: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi VSAT 2025 do Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá Chất lượng Giáo dục (Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT) tổ chức:
. Tham gia kỳ thi VSAT năm 2025
. Đạt từ mức điểm theo quy định của HUTECH trở lên.
. Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp… HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. |
Xem thêm
>> Ngành Kinh doanh thương mại xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Kinh doanh thương mại xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kinh doanh thương mại thi khối (tổ hợp) nào?
TT. Marketing & Phát triển thương hiệu