VŨ ANH CHIẾN – Người thầy kiến tạo đổi mới và truyền cảm hứng từ giảng đường HUTECH

Nếu có một từ để nói về thầy Vũ Anh Chiến – Cựu sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh HUTECH, thì đó chính là “đổi mới.” Là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Tài năng” tại HUTECH’s FACE 2025, thầy Chiến không chỉ là một nhà giáo dục trẻ đầy triển vọng mà còn là người không ngừng phá bỏ những khuôn mẫu cũ để kiến tạo những trải nghiệm học tập mới mẻ và đầy cảm hứng cho sinh viên.

 

 

TƯ DUY ĐỔI MỚI ĐƯỢC NUÔI DƯỠNG TỪ HUTECH
Ngay từ khi còn là sinh viên, thầy Chiến đã sớm thể hiện sự nhạy bén và quyết tâm thay đổi cách tiếp cận học tập truyền thống. “Với cương vị lớp trưởng ngay từ buổi học đầu tiên, tôi nhận ra rằng cần tạo ra một phương pháp học tập không chỉ hiệu quả mà còn thúc đẩy sự đoàn kết và tương tác giữa các thành viên,” thầy nhớ lại.


Sáng kiến chia lớp thành các nhóm học tập cùng tiến không chỉ giúp cải thiện kết quả học tập mà còn gắn kết các sinh viên, biến những buổi học khô khan thành cơ hội để trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Kết quả là cả lớp không chỉ đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên tiên tiến” mà còn giúp nhiều cá nhân xuất sắc nhận được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.


“HUTECH đã tạo cho tôi một môi trường cởi mở, nơi tôi được tự do sáng tạo và thử nghiệm những ý tưởng mới. Chính điều đó đã hình thành nên tư duy đổi mới mà tôi mang theo đến hôm nay,” thầy chia sẻ.

 

 

MANG ĐỔI MỚI VÀO GIẢNG DẠY
Trở thành giảng viên sau khi tốt nghiệp, thầy Chiến không ngừng tìm kiếm những cách tiếp cận mới để truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Với suy nghĩ rằng giáo dục phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ, thầy đã áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại, từ học tập qua dự án thực tế, trải nghiệm doanh nghiệp, đến việc sử dụng các công cụ công nghệ như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo trong lớp học.


“Thay vì chỉ đứng trên bục giảng và nói, tôi muốn sinh viên cảm nhận kiến thức thông qua thực tiễn. Tôi không chỉ dạy các em cách giải bài toán kinh doanh mà còn giúp các em thấy được câu chuyện phía sau mỗi con số, mỗi quyết định,” thầy giải thích.
Những lớp học của thầy không chỉ là nơi tiếp thu kiến thức mà còn là không gian để sinh viên sáng tạo, tranh luận, và phát triển tư duy phản biện. Điều này giúp sinh viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn tự tin với những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong công việc và cuộc sống.

 

GIÁ TRỊ CỦA SỰ KẾT NỐI
Một trong những đặc điểm nổi bật ở thầy Chiến là khả năng kết nối. Thầy không chỉ là một giảng viên mà còn là một người bạn đồng hành cùng sinh viên trên hành trình phát triển bản thân. Với mạng lưới kết nối sâu rộng trong các doanh nghiệp, thầy đã tạo cơ hội thực tập và làm việc cho nhiều sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
“Giảng viên không chỉ là người dạy, mà còn là người dẫn đường. Tôi luôn cố gắng kết nối sinh viên với những cơ hội tốt nhất, để các em thấy rằng kiến thức không chỉ nằm trong sách vở mà còn ở những trải nghiệm thực tế,” thầy tâm sự.

 

 

TẦM NHÌN VỀ TƯƠNG LAI GIÁO DỤC
Nhìn về tương lai, thầy Chiến đặt mục tiêu tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy, mang nhiều công nghệ hiện đại vào lớp học và xây dựng các chương trình học tập trải nghiệm, giúp sinh viên sẵn sàng đối mặt với thách thức trong thời đại số hóa.
Thầy cũng hy vọng có thể truyền cảm hứng để mỗi sinh viên không chỉ học để làm mà còn học để sáng tạo, học để thay đổi và học để cống hiến. “HUTECH đã truyền cho tôi tinh thần dám nghĩ, dám làm. Tôi mong muốn truyền lại tinh thần ấy cho các thế hệ sau,” thầy chia sẻ đầy tâm huyết.

 

THÀNH TÍCH NỔI BẬT: 

  • Điểm học tập: 3.72/4.00 | Điểm rèn luyện: 100/100
  • Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương Năm 2020
  • Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương Năm 2021
  • Đạt học bổng HUTECH Tài năng năm học 2020 - 2021 (15 triệu)
  • Đạt thành tích Học tập Xuất sắc vượt tiến độ (2022)
  • Chứng nhận Hoàn thành tốt nhiệm vụ Ban cán sự
  • Giấy khen Chi hội Trưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

 

Từ ngày 30/9/2024 – 31/12/2024, Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đề cử của các đơn vị, đơn đề cử - tự đề cử của cá nhân trên website HUTECH’s Face.

 

Trung tâm Marketing và Phát triển thương hiệu


TIN LIÊN QUAN
TS. VŨ VĂN HOÀNG - Doanh nhân Hoàng Chân Đất và hành trình chinh phục giấc mơ khởi nghiệp Mỗi người trẻ khi bước chân vào giảng đường đại học đều mang trong mình những ước mơ và hoài bão. Có người mong muốn một công việc ổn định, có người khao khát được dấn thân, thử thách và bứt phá để tạo dựng sự nghiệp. Với ...
DOANH NHÂN HOÀNG THỊ NGỌC QUỲNH – Hành trình kết nối, cống hiến và lan tỏa giá trị cộng đồng Có những con người dành cả tuổi trẻ để cống hiến, để sẻ chia, để tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội. Và có những người, dù thời gian có trôi qua, dù đã ở một vị trí khác trong cuộc sống, vẫn giữ nguyên tinh thần ấy ...
THS. NGUYỄN THỊ THÚY VÂN - 25 năm gắn bó với HUTECH với sự tận tụy và tình yêu công việc Những ngày cuối năm 1999, một cô gái trẻ từ miền Bắc đặt chân đến Sài Gòn – nơi phố phường hoa lệ nhưng cũng đầy thử thách. Trong dòng chảy của thành phố nhộn nhịp ấy, ThS. Nguyễn Thị Thúy Vân – đã bén duyên với Trung tâm ...
TS. NGUYỄN THỊ HAI – 16 năm gieo hạt tri thức và “thắp sáng” đam mê nghiên cứu đến các thế hệ sinh viên HUTECH Nếu có một điều làm nên sự đặc biệt của những người thầy, đó chính là cách họ không chỉ dạy kiến thức mà còn truyền cảm hứng để sinh viên dám ước mơ, dám chinh phục những thử thách mới. Ở Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, cái ...
BÙI THỊ ÁNH EM - Hành trình đầy kiên trì và đam mê của “bóng hồng” ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô Lựa chọn Công nghệ kỹ thuật ô tô - lĩnh vực vẫn còn ít nữ giới theo học, cô Bùi Thị Ánh Em - cựu sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH không chỉ vượt qua những thử thách ban đầu, mà còn tạo dựng được nhiều dấu ấn riêng. Câu chuyện của ...
ĐỖ THỊ ÁNH NGUYỆT - Từ cô sinh viên mê nghiên cứu khoa học đến giảng viên trẻ đầy tâm huyết Trong số những gương mặt trẻ tài năng trưởng thành từ HUTECH, Đỗ Thị Ánh Nguyệt - cựu sinh viên khóa 19 Khoa Quản trị kinh doanh là câu chuyện của sự bền bỉ và tình yêu học thuật. Xuất phát điểm từ một cô sinh viên say mê nghiên cứu khoa ...