Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh

Ngày 26/02, bốn học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ, trình bày những nghiên cứu của mình về giảng dạy và ngôn ngữ trước hội đồng chuyên môn.
 
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh gồm 5 thành viên. Đại diện HUTECH có TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh, TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa. Để đảm bảo tính khách quan, hội đồng còn có sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Huỳnh Trang - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), TS. Phạm Huy Cường - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và TS. Nguyễn Thị Thu - Giảng viên Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân.

 
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 9
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 14 Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 16
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 19 Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 21
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp gồm 5 thành viên từ HUTECH và các trường ĐH khác
 
Trước hội đồng chuyên môn, bốn học viên lần lượt bảo vệ những luận văn/đề án Thạc sĩ của mình. Các nghiên cứu tập trung vào các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả trong nhiều môi trường, tiêu biểu như: nghiên cứu về nhận thức và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học; mức độ tham gia của sinh viên trong các lớp học sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy; khả năng tiếp thu từ vựng và thái độ của sinh viên đối với các ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến và hiệu quả của đánh giá thường xuyên trong việc nâng cao kỹ năng đọc tiếng Anh của học sinh trung học cơ sở.

 
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 35 Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 37
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 40
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 43 Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 45
Trước hội đồng chuyên môn, bốn học viên lần lượt bảo vệ những luận văn/đề án Thạc sĩ của mình
 
Các đề tài đều được hội đồng đánh giá cao nhờ tính thực tiễn và sáng tạo trong cách tiếp cận. Không chỉ đưa ra những nhận xét chuyên môn sắc bén, hội đồng còn gợi mở nhiều hướng phát triển sâu hơn cho từng nghiên cứu, giúp học viên hoàn thiện luận văn, đồng thời thúc đẩy phương hướng tiếp cận và giảng dạy tiếng Anh có hiệu quả hơn.

 
Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 55

Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 58
Nhiều ý kiến đóng góp giá trị được hội đồng chuyên môn góp ý cho học viên

Nhiều góc nhìn sáng tạo trong nghiên cứu giảng dạy tiếng Anh tại buổi bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh 64

Buổi bảo vệ khép lại, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của học viên đến chất lượng nghiên cứu
 
Buổi bảo vệ khép lại với nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của học viên và sự quan tâm của hội đồng đến chất lượng nghiên cứu. Những luận văn/đề án được bảo vệ thành công đã đánh dấu bước tiến mới trong hành trình học thuật của học viên và góp phần gợi mở những giải pháp mới cho giảng dạy và học tập tiếng Anh.

Tin: Quỳnh Anh
Ảnh: Hữu Hào
TT. Truyền thông
14623734
Các tin khác
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo...
Sinh viên Khoa Tiếng Anh cập nhật xu hướng ứng dụng công nghệ trong dạy học ngoại ngữ Nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên tiếp cận xu hướng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy ngôn ngữ, nâng cao chất lượng học tập và dạy học tiếng Anh,...
Giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) chia sẻ phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập Hai giảng viên Đại học Auckland (New Zealand) đã mang đến nhiều phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển phương pháp học tập tiên...
HUTECH và Đại học Auckland (New Zealand) mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo Cử nhân TESOL Ngày 03/10, HUTECH đã có buổi làm việc với Trường Đại học Auckland (New Zealand) nhằm thảo luận và thống nhất việc hợp tác đào tạo chương trình Cử...
Giảng viên Khoa Tiếng Anh tìm hiểu phương pháp Task-based Learning trong giảng dạy Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, ngày 08/8, Khoa Tiếng Anh HUTECH đã tổ chức Hội thảo "How to teach reading...
×