Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng

Nhiều đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng thực tiễn trong hoạt động dạy và học tiếng Anh hiện nay đã được các học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trình bày trong buổi bảo vệ luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ diễn ra vào sáng 22/4.
 
Hội đồng đánh giá gồm các giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học uy tín như TS. Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Khoa Tiếng Anh HUTECH; TS. Lê Văn Tuyên - Phó trưởng Khoa; TS. Nguyễn Ngọc Trân Châu - Giảng viên Khoa; TS. Nguyễn Thị Thu - Giảng viên Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân; TS. Trần Vũ Diễm Thúy - Giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM; TS. Lâm Thành Nam - Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

 
Hội đồng đánh giá gồm các giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học uy tín
 
Tại buổi bảo vệ, 04 học viên đã lần lượt trình bày các đề tài luận văn tập trung vào các phương pháp, công cụ và nội dung giảng dạy tiếng Anh phù hợp với từng đối tượng người học. Trong đó nổi bật với một số đề tài như: nghiên cứu việc ứng dụng các đoạn hội thoại video thực tế trong việc nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh cho người học trình độ trung cấp; giải pháp giảng dạy từ vựng thông qua trò chơi trong lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL); nghiên cứu đánh giá bộ sách giáo khoa “Tiếng Anh 3 Extra and Friends” đang được sử dụng tại các trường tiểu học thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phương pháp kể chuyện số (digital storytelling) trong việc phát triển kỹ năng nói tiếng Anh, tập trung vào cảm nhận của người học.

 
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 13
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 19
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 22
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 23
04 đề tài luận văn/đề án tập trung vào các phương pháp, công cụ và nội dung giảng dạy tiếng Anh 
 
Thông qua phần trình bày báo cáo luận văn, các học viên đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc từ khâu lựa chọn đề tài đến quá trình triển khai nghiên cứu. Mỗi đề tài đều được xây dựng trên cơ sở lý thuyết rõ ràng, sử dụng phương pháp nghiên cứu phù hợp và hướng đến những vấn đề thiết thực trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh hiện nay. Hội đồng chấm luận văn đã có những nhận xét sâu sắc, đánh giá kỹ lưỡng về mặt logic trong cấu trúc nghiên cứu, độ tin cậy của dữ liệu, cách xử lý kết quả cũng như khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

 
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 33
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 39
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 42
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 44
 Hội đồng đưa ra nhiều ý kiến đánh giá giúp học viên hoàn thiện và phát triển đề tài
 
Không chỉ dừng lại ở việc trình bày nội dung, các học viên còn thể hiện sự tự tin trong giao tiếp học thuật, khả năng phân tích và phản biện linh hoạt trước các câu hỏi phản biện từ hội đồng. Nhiều luận văn được đánh giá cao nhờ cách tiếp cận sáng tạo và tiềm năng phát triển thành những nghiên cứu chuyên sâu hoặc tài liệu tham khảo hữu ích cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành.

 
Hội đồng đánh giá luận văn/đề án tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh: Ghi nhận nhiều đề tài nghiên cứu giàu tính ứng dụng 53
Các đề tài nghiên cứu được nhận xét có tính thực tiễn cao trong hoạt động dạy và học tiếng Anh hiện nay
 
Buổi bảo vệ không chỉ là dịp để học viên chứng minh năng lực nghiên cứu và trình độ chuyên môn, mà còn tạo nên diễn đàn học thuật cởi mở, nơi các giảng viên, nhà nghiên cứu có thể chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các xu hướng mới trong giảng dạy ngoại ngữ. Qua đó, góp phần thúc đẩy các hướng nghiên cứu mang tính ứng dụng cao, phục vụ hiệu quả công tác giảng dạy tiếng Anh tại HUTECH nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin: Anh Hào
Ảnh: Anh Khoa
TT. Truyền thông
14625005
×