Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật

Buổi tập huấn “Kết hợp sử dụng giáo trình Marugoto và Web Minato” do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ngày 25/4 đã giúp giảng viên VJIT nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của sinh viên.
 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 10
VJIT tổ chức tập huấn về kết hợp sử dụng giáo trình Marugoto và Web Minato
 
Chương trình tập huấn có sự tham gia của 
TS. Nguyễn Thị Hạnh Thục - Cố vấn VJIT. 

Phát biểu mở đầu, ThS. Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ HUTECH gửi lời chào đến chuyên gia Kurita Emiko và toàn thể giảng viên tham dự. Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cập nhật và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của sinh viên, đồng thời bày tỏ kỳ vọng vào hiệu quả ứng dụng mô hình kết hợp giữa Minato và giáo trình Marugoto tại VJIT.
 
Mở đầu nội dung buổi tập huấn, cô Kurita Emiko - chuyên gia JF (Japan Foundation) đã giới thiệu tổng quan về trang web JF Japanese e-Learning Minato. Là một nền tảng học tiếng Nhật trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) phát triển, Minato giúp người học trên toàn thế giới tiếp cận tiếng Nhật một cách dễ dàng và hiệu quả. Với giao diện thân thiện, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt, Minato mang đến đa dạng các khóa học phù hợp với nhiều trình độ, từ sơ cấp đến trung cấp cho các học viên.

 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 28
Cô Kurita Emiko - chuyên gia JF là diễn giả tập huấn
 
Chia sẻ về việc kết hợp giữa e-Learning và lớp học trực tiếp, cô Kurita Emiko cho biết có hai cách tiếp cận gồm học đảo ngược (flipped learning) và học pha trộn (blended learning). Ở lớp học đảo ngược, sinh viên lĩnh hội kiến thức tại lớp học, sau đó giảng viên tổ chức các hoạt động để áp dụng kiến thức đã học ngay tại lớp. Trong khi đó với lớp học pha trộn, đây là sự kết hợp giữa học trực tiếp (tương tác với giáo viên, luyện phát âm, thực hành giao tiếp, tham gia các hoạt động nhóm) và học trực tuyến (người học có thể ôn bài, làm bài tập, học từ vựng, ngữ pháp thông qua nền tảng e-learning như Minato, Quizlet, hoặc Google Classroom).
 
Thực hành ngay tại buổi tập huấn, giảng viên VJIT thảo luận theo nhóm để chỉ ra các ưu, nhược điểm của các khoá học trên Minato. Các thầy cô cũng trao đổi về các thuận lợi trong việc tích hợp nội dung học tập từ nền tảng trực tuyến Minato vào hệ thống giáo trình Marugoto. Qua đó, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy như xây dựng lộ trình học tập cá nhân hóa cho từng nhóm sinh viên dựa trên tiến độ học Minato, sử dụng các bài luyện tập trên nền tảng để hỗ trợ kiểm tra đánh giá thường xuyên, hoặc tổ chức các buổi thảo luận nhóm dựa trên chủ đề văn hóa từ các bài học trong giáo trình Marugoto.

 
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 42
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 47 Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 49
Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 50
Các giảng viên tìm hiểu, thảo luận về công cụ và kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật

Giảng viên VJIT tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Nhật 58
Buổi tập huấn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật tại VJIT
 
Cô Kurita Emiko cũng chia sẻ đến giảng viên VJIT các nền tảng học tiếng Nhật trực tuyến khác như trang web Irodori - bộ tài liệu học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu, tập trung vào giao tiếp cơ bản trong đời sống hàng ngày, Minna no Can-do Site - trang tổng hợp các mục tiêu giao tiếp (Can-do) giúp người học đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật trong các tình huống thực tế,… Từ đó, giảng viên có thêm đa dạng công cụ để tăng tính linh hoạt và cá nhân hóa trong quá trình giảng dạy, xây dựng bài học sát với năng lực và nhu cầu thực tế của người học. Đây được xem là bước đệm quan trọng để VJIT tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Nhật, góp phần tạo nên môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Ngọc Duy
TT. Truyền thông
14625077
Các tin khác
Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” năm học 2024-2025 nhận hồ sơ đến 14/5 Nhằm đồng hành, tiếp sức sinh viên trên hành trình nuôi dưỡng ước mơ, đồng thời tạo động lực học tập và rèn luyện cho các bạn, Phòng Công tác sinh...
Nghiên cứu sinh chuyên ngành Kỹ thuật điện bảo vệ thành công chuyên đề 2 luận án Tiến sĩ NCS. Phạm Minh Hiếu đã bảo vệ thành công chuyên đề 2 luận án Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện, với đề tài “Tối ưu hóa cấu trúc hệ vi lưới” vào ngày 29/4.
Đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục: HUTECH bàn thảo hợp tác chiến lược với Macquarie (Úc) Ngày 22/4, HUTECH đã có buổi làm việc với đại diện Đại học Macquarie (Úc) nhằm thảo luận các cơ hội hợp tác đào tạo quốc tế, đặc biệt trong lĩnh...
Chung kết HUTECH Photo Awards 2025: Không gian ảnh đặc biệt chào tuổi 30 rực rỡ của HUTECH Sáng 26/4, đúng vào dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Câu lạc bộ Nhiếp ảnh của Nhà trường đã tổ chức Chương...
HUTECH dẫn đầu Hội thao Quốc phòng Quận Bình Thạnh 2025 với nhiều thành tích ấn tượng Tại Lễ bế mạc Hội thao Quốc phòng Quận Bình Thạnh 2025 diễn vào 25/4 vừa qua, HUTECH đã ghi dấu ấn với loạt thành tích ấn tượng ở nhiều nội dung...
21 học viên cao học HUTECH bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Luật kinh tế với loạt đề tài sát thực tiễn Ngày 25/4, HUTECH đã tổ chức thành công Hội đồng bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế. Các đề tài được trình bày tại Hội đồng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×