Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh

Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo trình “Four Corners” cho giảng viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích trong việc thiết kế chương trình giảng dạy cho sinh viên theo xu hướng mới.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 8
Đông đảo thầy cô tham gia buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động giảng dạy tại Saigon Campus vừa qua
 
Đảm nhận vai trò diễn giả chính của chương trình là cô Phạm Hoàng Uyên - Trưởng phòng Dịch vụ Đánh giá khu vực Đông Bắc Á - Thái Bình Dương Nhà xuất bản Đại học Cambrige Việt Nam. Cô đã mang đến nhiều kiến thức thú vị qua các bài thực hành, giúp giảng viên nhận diện các vấn đề thường gặp trong lớp học và chọn lựa cách giải quyết phù hợp.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 19
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 24 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 26
Lãnh đạo Khoa Tiếng Anh gửi tặng quà đến đại diện NXB ĐH Cambridge Việt Nam
 
Với lớp học quy mô lớn khi sinh viên lên đến cả trăm người, các giảng viên buộc phải đối mặt với những thách thức trong quá trình quản lý lớp. Diễn giả đã đem đến nhiều phương pháp giúp các thầy cô kiểm soát và điều hành lớp học thuận lợi hơn. Cô nhấn mạnh, sự biến đổi linh hoạt của giảng viên là yếu tố then chốt trong việc hướng dẫn bài học. Bên cạnh đó, lớp học quy mô lớn cũng mang lại lợi ích khi đông đảo sinh viên mang lại đa dạng ý tưởng đóng góp xây dựng giờ học, góp phần làm cho bầu không khí buổi học trở nên sinh động và đa chiều.

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 36
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 41 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 43
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 44
Diễn giả Phạm Hoàng Uyên đã mang đến nhiều "tips" thú vị về cách thiết kế các kỹ năng giảng dạy
 
Sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ bắt buộc, giảng viên có thể tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động phát biểu ý kiến, tranh luận, giao tiếp với bạn học và thầy cô,… từ đó làm tăng sự hào hứng cho không khí học tập. Đồng thời, giảng viên cũng cần lưu ý đặt giới hạn thời gian, yêu cầu lượng tiếng Anh tối thiểu cho mỗi hoạt động, khuyến khích sinh viên gia tăng vốn từ thông qua các phương tiện khác như tranh ảnh, video,… để tránh sự nhàm chán, khô khan trong quá trình giảng dạy.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 58 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 60
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 63 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 65
Giảng viên sôi nổi tham gia hoạt động, tìm kiếm các phương pháp giảng dạy mới cho sinh viên
 
Với một lớp học không có sự đồng đều giữa trình độ của sinh viên, cô Hoàng Uyên đã đưa ra các phương pháp học tập phù hợp như: chia nhóm học tập có cả sinh viên năng lực tốt và năng lực yếu, giảng viên ưu tiên sửa lỗi cho sinh viên yếu hơn nhằm cổ vũ tinh thần học của các bạn. Cùng với đó, thầy cô nên cân chỉnh các bài tập phù hợp với trình độ mỗi bạn, nhằm giúp các bạn từng bước tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 78 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 80
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 83 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 85
Cân chỉnh bài giảng giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả cao trong giờ học
 
Nhiều phương pháp giảng dạy mới cho các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói trong tiếng Anh cũng được cô Hoàng Uyên giới thiệu đến giảng viên, nhằm thiết lập chương trình dạy học mới phù hợp với sự phát triển của sinh viên. Giảng viên cần chủ động điều chỉnh giáo trình phù hợp với năng lực của sinh viên, đồng thời khuyến khích các bạn nâng cao tinh thần tự học để sẵn sàng cho những thử thách mới.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 95
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 101 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 103
Những câu hỏi về cách thiết kế giáo trình phù hợp cũng được diễn giả giải đáp cụ thể tại chương trình

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 109
Việc nâng cao chất lượng giảng dạy sẽ "tiếp lửa" cho sinh viên tinh thần học tập của trong xu thế mới
 
Buổi tập huấn đã giúp giảng viên Khoa Tiếng Anh mở rộng nhiều kỹ năng giảng dạy và thiết kế bài học tương thích với sinh viên, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Cô Phạm Hoàng Uyên nhấn mạnh:“Trong lớp học có nhiều trình độ, điều quan trọng là phải khen ngợi mọi nỗ lực. Đừng so sánh học sinh giỏi với học sinh yếu, chỉ so sánh sự tiến bộ của học sinh với thành tích của chính các em”.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông 
14621299
Các tin khác
Chương trình “Dám ước mơ - Chạm thành công” năm học 2024-2025 nhận hồ sơ đến 14/5 Nhằm đồng hành, tiếp sức sinh viên trên hành trình nuôi dưỡng ước mơ, đồng thời tạo động lực học tập và rèn luyện cho các bạn, Phòng Công tác sinh...
Nghiên cứu sinh chuyên ngành Kỹ thuật điện bảo vệ thành công chuyên đề 2 luận án Tiến sĩ NCS. Phạm Minh Hiếu đã bảo vệ thành công chuyên đề 2 luận án Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện, với đề tài “Tối ưu hóa cấu trúc hệ vi lưới” vào ngày 29/4.
Đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục: HUTECH bàn thảo hợp tác chiến lược với Macquarie (Úc) Ngày 22/4, HUTECH đã có buổi làm việc với đại diện Đại học Macquarie (Úc) nhằm thảo luận các cơ hội hợp tác đào tạo quốc tế, đặc biệt trong lĩnh...
Chung kết HUTECH Photo Awards 2025: Không gian ảnh đặc biệt chào tuổi 30 rực rỡ của HUTECH Sáng 26/4, đúng vào dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Câu lạc bộ Nhiếp ảnh của Nhà trường đã tổ chức Chương...
HUTECH dẫn đầu Hội thao Quốc phòng Quận Bình Thạnh 2025 với nhiều thành tích ấn tượng Tại Lễ bế mạc Hội thao Quốc phòng Quận Bình Thạnh 2025 diễn vào 25/4 vừa qua, HUTECH đã ghi dấu ấn với loạt thành tích ấn tượng ở nhiều nội dung...
21 học viên cao học HUTECH bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ ngành Luật kinh tế với loạt đề tài sát thực tiễn Ngày 25/4, HUTECH đã tổ chức thành công Hội đồng bảo vệ luận văn/đề án Thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế. Các đề tài được trình bày tại Hội đồng...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×