Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh

Những chia sẻ từ chuyên gia Nhà xuất bản Đại học Cambridge Việt Nam tại buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá trong giáo trình “Four Corners” cho giảng viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích trong việc thiết kế chương trình giảng dạy cho sinh viên theo xu hướng mới.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 8
Đông đảo thầy cô tham gia buổi tập huấn kỹ năng thiết kế hoạt động giảng dạy tại Saigon Campus vừa qua
 
Đảm nhận vai trò diễn giả chính của chương trình là cô Phạm Hoàng Uyên - Trưởng phòng Dịch vụ Đánh giá khu vực Đông Bắc Á - Thái Bình Dương Nhà xuất bản Đại học Cambrige Việt Nam. Cô đã mang đến nhiều kiến thức thú vị qua các bài thực hành, giúp giảng viên nhận diện các vấn đề thường gặp trong lớp học và chọn lựa cách giải quyết phù hợp.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 19
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 24 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 26
Lãnh đạo Khoa Tiếng Anh gửi tặng quà đến đại diện NXB ĐH Cambridge Việt Nam
 
Với lớp học quy mô lớn khi sinh viên lên đến cả trăm người, các giảng viên buộc phải đối mặt với những thách thức trong quá trình quản lý lớp. Diễn giả đã đem đến nhiều phương pháp giúp các thầy cô kiểm soát và điều hành lớp học thuận lợi hơn. Cô nhấn mạnh, sự biến đổi linh hoạt của giảng viên là yếu tố then chốt trong việc hướng dẫn bài học. Bên cạnh đó, lớp học quy mô lớn cũng mang lại lợi ích khi đông đảo sinh viên mang lại đa dạng ý tưởng đóng góp xây dựng giờ học, góp phần làm cho bầu không khí buổi học trở nên sinh động và đa chiều.

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 36
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 41 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 43
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 44
Diễn giả Phạm Hoàng Uyên đã mang đến nhiều "tips" thú vị về cách thiết kế các kỹ năng giảng dạy
 
Sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ bắt buộc, giảng viên có thể tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động phát biểu ý kiến, tranh luận, giao tiếp với bạn học và thầy cô,… từ đó làm tăng sự hào hứng cho không khí học tập. Đồng thời, giảng viên cũng cần lưu ý đặt giới hạn thời gian, yêu cầu lượng tiếng Anh tối thiểu cho mỗi hoạt động, khuyến khích sinh viên gia tăng vốn từ thông qua các phương tiện khác như tranh ảnh, video,… để tránh sự nhàm chán, khô khan trong quá trình giảng dạy.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 58 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 60
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 63 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 65
Giảng viên sôi nổi tham gia hoạt động, tìm kiếm các phương pháp giảng dạy mới cho sinh viên
 
Với một lớp học không có sự đồng đều giữa trình độ của sinh viên, cô Hoàng Uyên đã đưa ra các phương pháp học tập phù hợp như: chia nhóm học tập có cả sinh viên năng lực tốt và năng lực yếu, giảng viên ưu tiên sửa lỗi cho sinh viên yếu hơn nhằm cổ vũ tinh thần học của các bạn. Cùng với đó, thầy cô nên cân chỉnh các bài tập phù hợp với trình độ mỗi bạn, nhằm giúp các bạn từng bước tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 78 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 80
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 83 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 85
Cân chỉnh bài giảng giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả cao trong giờ học
 
Nhiều phương pháp giảng dạy mới cho các kỹ năng đọc, viết, nghe và nói trong tiếng Anh cũng được cô Hoàng Uyên giới thiệu đến giảng viên, nhằm thiết lập chương trình dạy học mới phù hợp với sự phát triển của sinh viên. Giảng viên cần chủ động điều chỉnh giáo trình phù hợp với năng lực của sinh viên, đồng thời khuyến khích các bạn nâng cao tinh thần tự học để sẵn sàng cho những thử thách mới.
 
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 95
Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 101 Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 103
Những câu hỏi về cách thiết kế giáo trình phù hợp cũng được diễn giả giải đáp cụ thể tại chương trình

Chuyên gia NXB ĐH Cambridge Việt Nam chia sẻ kỹ năng thiết kế hoạt động dạy và học phân hoá cho giảng viên Khoa Tiếng Anh 109
Việc nâng cao chất lượng giảng dạy sẽ "tiếp lửa" cho sinh viên tinh thần học tập của trong xu thế mới
 
Buổi tập huấn đã giúp giảng viên Khoa Tiếng Anh mở rộng nhiều kỹ năng giảng dạy và thiết kế bài học tương thích với sinh viên, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Cô Phạm Hoàng Uyên nhấn mạnh:“Trong lớp học có nhiều trình độ, điều quan trọng là phải khen ngợi mọi nỗ lực. Đừng so sánh học sinh giỏi với học sinh yếu, chỉ so sánh sự tiến bộ của học sinh với thành tích của chính các em”.

Tin: Hoài Như
Ảnh: Hoàng Nam
TT. Truyền thông 
14621299
Các tin khác
Chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2025 tiếp nhận đóng góp đến hết ngày 28/6 Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2025 do HUTECH tổ chức đang tiếp nhận đóng góp đến từ các thầy cô cùng các bạn sinh viên, các đơn vị, tổ chức, cá nhân...
Sáng tạo xanh - Dấu ấn sinh viên HUTECH trong xu hướng phát triển bền vững Từ nền tảng kiến thức vững chắc và nhạy bén trước các vấn đề thực tiễn, sinh viên HUTECH đã tái sử dụng nguyên liệu tự nhiên, phụ phẩm nông nghiệp...
Hội thảo khoa học “Du lịch thời đại số: Sáng tạo, Hội nhập và Phát triển” sẽ diễn ra vào 03/7 tới Ngày 03/7 sắp tới, Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn HUTECH và Khoa Quản trị Du lịch và Khách sạn UEF sẽ tổ chức Hội thảo khoa học với...
Khoa Tài chính - Thương mại bàn giao công trình vì sức khỏe cộng đồng tại tỉnh Vĩnh Long Ngày 25/6, Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương - 30 năm ngày trở về” tại...
Hội nghị Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ 2025 sẽ diễn ra vào 05/7 tới Hội nghị Khoa học Xã hội và Ngôn ngữ năm 2025 (CSSL2025) do HUTECH phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức, sẽ diễn...
HUTECH đón tiếp Trưởng ban Học bổng Rotary Yoneyama Nhật Bản Ngày 25/6, Viện Đào tạo Sau Đại học, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng ngài Akihiko Ikai - Trưởng ban Học...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×